Mục lục
- Một số câu hỏi về App Ecovacs Home của robot hút bụi Ecovacs
- Câu hỏi 1: Robot hút bụi Ecovacs của tôi không thể kết nối với Wi-Fi. Tôi phải làm thế nào?
- Câu hỏi 2: Ứng dụng Ecovacs hiển thị robot hút bụi Ecovacs đang ngoại tuyến (offline)
- Câu hỏi 3: Phải làm sao khi không thể kết nối với ứng dụng của Ecovacs?
- Câu hỏi 4: Tôi nên đặt đế sạc pin (dock sạc) ở đâu để robot hút bụi Deebot của Ecovacs có thể dễ dàng tìm thấy nó?
- Câu hỏi 5: Robot hút bụi Ecovacs Deebot của tôi không quay trở lại dock sạc. Tôi nên làm gì để giải quyết vấn đề?
- Câu hỏi 6: Làm gì khi robot hút bụi Ecovacs gặp sự cố lúc quay lại dock sạc
- Câu hỏi 7: Tôi có thể đặt robot hút bụi Ecovacs Deebot trên đế sạc trong một khoảng thời gian dài không?
- Câu hỏi 8: Có nguy hiểm không khi chạm vào tiếp điểm sạc của Robot hút bụi lau nhà hoặc chân sạc trên đế sạc?
- Câu hỏi 9: Làm cách nào để đảm bảo robot hút bụi Ecovacs Deebot của tôi luôn điều khiển được khi cần thiết?
- Câu hỏi 10: Tôi nên chú ý điều gì để đảm bảo quá trình sạc pin cho robot hút bụi?
- Câu 11: Robot hút bụi Ecovacs sẽ làm gì nếu gặp một chướng ngại vật, đồ nội thất?
- Câu 12: Làm thế nào để cải thiện khi robot hút bụi Ecovacs của tôi làm việc trong thời gian quá ngắn?
- Câu 13: Tôi nên làm gì nếu robot hút bụi của tôi bỏ sót một số khu vực?
- Câu 14: Robot hút bụi của tôi luôn tạo ra các bản đồ vệ sinh bị rối loạn. Tôi nên làm gì?
- Câu 15: Tại sao robot hút bụi Ecovacs của tôi di chuyển theo vòng tròn và lùi lại sau khi khởi động?
- Câu 16: Tại sao chổi quét cạnh của robot hút bụi Ecovacs không quay trong khi vệ sinh?
- Câu 17: Tôi nên làm gì khi robot hút bụi Ecovacs của tôi khi làm việc gây tiếng ồn lớn hơn hoặc lực hút đột nhiên yếu hơn bình thường.
- Câu 18: Chổi chính bị rối với tóc và mảnh vụn. Làm thế nào để tôi làm sạch nó?
- Câu 19: Tôi phải làm gì khi robot không phun nước ở cuối khi lau sàn.
- Câu 20: Tôi nên xử lý như thế nào nếu robot hút bụi không phun nước?
- Câu 21: Robot hút bụi Ecovacs thông minh có thể sử dụng các dung dịch lau sàn không?
- Câu 22: Tại sao phải chờ rất lâu để khăn lau được thấm ướt hoàn toàn?
- Câu 23: Robot hút bụi thông minh Ecovacs có thể làm sạch những loại sàn nào?
- Câu 24: Robot hút bụi Ecovacs có thực sự làm sạch được các loại gầm nội thất mà không làm hư hại chúng?
- Câu 25: Robot hút bụi sẽ làm gì nếu gặp một chướng ngại vật, ví dụ như đồ nội thất?
- Câu 26: Làm gì khi robot hút bụi Ecovacs không làm sạch dọc theo các cạnh tường và các góc nhà một cách triệt để?
- Câu 27: Tại sao robot hút bụi Ecovacs bị đổ bụi khi tôi di chuyển nó bằng tay?
- Câu 28: Còn những vấn đề nào khác mà tôi phải chú ý khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs?
- Kết luận về các vấn đề liên quan đến câu hỏi khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs
Smart Robotics là đơn vị chuyên nghiệp cung cấp robot hút bụi Ecovacs chính hãng. Chúng tôi đã phục vụ lượng lớn khách hàng. Bởi vậy chúng tôi hiểu rõ những thắc mắc phổ biến mà khách hàng thường gặp phải khi làm quen với robot hút bụi. Bài viết này đưa ra câu hỏi khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs thường gặp nhất mà chúng tôi nhận được về vấn đề liên quan đến việc sử dụng ứng dụng Ecovacs Home.

Một số câu hỏi về App Ecovacs Home của robot hút bụi Ecovacs
Robot hút bụi lau nhà đang dần trở nên phổ biến trên thị trường. Trong đó thương hiệu Ecovacs là thương hiệu được phủ sóng khá lớn. Các sản phẩm robot hút bụi lau nhà của Ecovacs thông minh, hiện đại và luôn có tính năng điều khiển thông minh qua app trên điện thoại. Bởi vậy, trong quá trình sử dụng có thể có một vài vấn đề mà khách hàng chưa quen thao tác.
Thông qua những phản hồi của người dùng trong quá trình sử dụng robot hút bụi thông minh Ecovacs, Smart Robotics Việt Nam đã tổng hợp một số câu hỏi khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs như sau:
Câu hỏi 1: Robot hút bụi Ecovacs của tôi không thể kết nối với Wi-Fi. Tôi phải làm thế nào?
Vấn đề này đôi khi vẫn xảy ra ở robot hút bụi. Nhưng đó không phải là điều gì đáng ngại. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra và chỉnh sửa theo các cách dưới đây
- Vui lòng kiểm tra cài đặt WiFi. Robot hút bụi Ecovacs chỉ hỗ trợ WiFi 2.4G. Nó không hỗ trợ WiFi 5G và mạng doanh nghiệp.
- Đặt robot gần router nơi tín hiệu wifi mạnh.
- Kiểm tra xem điện thoại có được kết nối với WiFi không và WiFi có thể liên kết với Internet bình thường không.
- Kiểm tra xem mật khẩu Wi-Fi có đúng không.
- Không đóng ứng dụng khi mạng đang kết nối.
- Tắt chức năng tường lửa trong bộ định tuyến WiFi khi kết nối robot.
- Cố gắng khởi động lại bộ định tuyến và điện thoại thông minh để kết nối lại với mạng.
- Nếu bộ định tuyến của bạn được đặt thành WiFi 2.4G và 5G cùng một lúc, hãy đặt hai tần số cho SSID khác nhau.
- Nếu nó vẫn không thể kết nối, xin vui lòng liên hệ với hotline dịch vụ của chúng tôi: 0914.88.6989. Chúng tôi đảm bảo hỗ trợ tất cả các ngày trong tuần.

Câu hỏi 2: Ứng dụng Ecovacs hiển thị robot hút bụi Ecovacs đang ngoại tuyến (offline)
Điều này có nghĩa là ứng dụng tạm thời không thể truy cập được. Vui lòng đảm bảo rằng các bước sau đây được thực hiện để kết nối trực tuyến cho robot hút bụi Ecovacs Deebot của bạn.
- Kéo xuống danh sách sản phẩm để làm mới.
- Đóng hoàn toàn ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn và mở lại để thử lại. Đối với Iphone, nhấp đúp vào nút HOME và vuốt qua ứng dụng để đóng ứng dụng.
- Mở Google Play hoặc App Store để xem có bản cập nhật nào không. Đảm bảo ứng dụng ECOVACS /app ECOVACS được cập nhật bản mới nhất.
- Kiểm tra trạng thái của đèn báo WiFi (bên cạnh nút AUTO).
Nếu đèn chỉ báo WiFi nhấp nháy, hãy kiểm tra và xem xét các trường hợp sau:
- Mật khẩu cho kết nối WiFi 2.4G đã thay đổi
- Không có tín hiệu WiFi.
Nếu đèn chỉ báo WiFi ở trạng thái không nhấp nháy, hãy kiểm tra và xem xét các trường hợp sau:
- Nhà mạng di động / dịch vụ viễn thông không dây đang gặp vấn đề về băng thông
- Điện thoại hết lưu lượng data
5. Nếu bạn vẫn gặp sự cố khiến robot hút bụi của mình không hiển thị trực tuyến được, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng dùng Ecovacs tại Smart Robotics (smartrobotics.vn)
Câu hỏi 3: Phải làm sao khi không thể kết nối với ứng dụng của Ecovacs?
Hãy kiểm tra bộ định tuyến của bạn có vấn đề gì không tương thích với robot hút bụi Ecovacs của bạn không. Vui lòng tham khảo các vấn đề dưới đây:
● Cần phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho robot hút bụi Ecovacs. Nhấn và giữ nút RESET cho đến khi bạn nghe thấy tiếng bíp hoặc một bản nhạc. Quá trình này có thể mất từ 5 đến 7 giây.
● Xóa ứng dụng khỏi điện thoại thông minh của bạn, sau đó mở lại ứng dụng ECOVACS / ECOVACS Home và thử lại. Đối với người dùng Iphone, nhấp đúp vào nút HOME và vuốt qua ứng dụng để đóng ứng dụng. Đảm bảo nhập thông tin đăng nhập WiFi chính xác với mật khẩu WiFi của bạn, vì nó phân biệt chữ hoa chữ thường.
● Kiểm tra smartphone của bạn trong các trường hợp sau:
- Mạng di động trên điện thoại thông minh của bạn TẮT.
- Nếu bạn đang sử dụng điện thoại với hệ điều hành Android, vui lòng BẬT các dịch vụ định vị. Cho phép ứng dụng ECOVACS APP / ECOVACS HOME có quyền truy cập vào dữ liệu không dây của bạn, bao gồm cả mạng WLAN & di động – Thiết lập mạng.
● Kiểm tra bộ định tuyến của bạn:
- Robot hút bụi Deebot của Ecovacs không hỗ trợ WiFi 5G. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng kết nối WiFi 2.4G. Nếu bộ định tuyến của bạn cung cấp kết nối cả WiFi 5G và 2.4G, chúng tôi khuyên bạn nên tách kết nối 2.4G và 5G bằng các mật khẩu khác nhau.
- Cài đặt bộ định tuyến không bật bất kỳ chức năng lọc địa chỉ MAC nào. Kênh truyền dữ liệu được đặt trong khoảng 1-13. Chế độ bảo vệ khóa bảo mật được đặt ở WPA / WPA2 (xin lưu ý WEP KHÔNG hoạt động). Khởi động lại bộ định tuyến của bạn và thử lại.
● Sử dụng chức năng “điểm truy cập cá nhân ” từ điện thoại thông minh khác làm tín hiệu Wi-Fi. Truy cập mạng và xem bạn có thể kết nối với Ứng dụng không.
● Nếu bạn vẫn gặp sự cố khi kết nối với Ứng dụng, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng dùng Ecovacs tại Smart Robotics (smartrobotics.vn).
Câu hỏi 4: Tôi nên đặt đế sạc pin (dock sạc) ở đâu để robot hút bụi Deebot của Ecovacs có thể dễ dàng tìm thấy nó?
Hãng sản xuất khuyến nghị người sử dụng nên đặt Dock sạc sát vào tường và vuông góc với mặt đất. Cùng với đó, để đế sạc luôn cắm điện. Khu vực đặt đế sạc bằng phẳng.

Đảm bảo khu vực phía trước Dock sạc 2.0m và 1.0m ở cả hai bên của Dock sạc không có vật thể và bề mặt phản chiếu có thể gây nhiễu cho bộ thu/phát hồng ngoại của dock sạc.
Câu hỏi 5: Robot hút bụi Ecovacs Deebot của tôi không quay trở lại dock sạc. Tôi nên làm gì để giải quyết vấn đề?
Robot hút bụi Deebot của Ecovacs có thể tìm thấy đế sạc dù trong thời gian dài. Bạn chỉ cần lắp đế sạc ở một nơi cố định, không vướng mắc nhiều chướng ngại.
1. Khuyến cáo rằng robot hút bụi nên được khởi động từ Dock sạc để sau đó việc tìm về Dock sạc được dễ dàng hơn.
2. Kiểm tra xem có nhiều chướng ngại vật xung quanh Dock sạc không.
3. Lau và làm sạch cổng phát hồng ngoại trên Dock sạc.
Câu hỏi 6: Làm gì khi robot hút bụi Ecovacs gặp sự cố lúc quay lại dock sạc
Có nhiều lí do gây ra sự cố robot hút bụi lau nhà Ecovacs không quay trở lại dock sạc. Hãy kiểm tra các vấn đề dưới đây khi robot gặp phải sự cố khi quay lại dock sạc.
● Vui lòng đảm bảo rằng dock sạc luôn được bật nguồn.
● Hãy đảm bảo rằng không có chướng ngại vật trong vòng 0,5m ở bên trái và bên phải. Đảm bảo không có chướng ngại vật trong vòng 1,5m phía trước dock sạc. Và cuối cùng, đảm bảo không có vật thể phản chiếu xung quanh nó.
● Hãy chắc chắn rằng robot hút bụi của bạn không bị chặn bởi bất kỳ ranh giới ảo nào khi quay lại đế sạc. Chú ý xóa ranh giới ảo, tường ảo nếu cần thiết.
● Robot hút bụi Ecovacs thông minh sẽ tự lập bản đồ và lộ trình di chuyển. Nếu bạn di chuyển robot hút bụi khi đang dọn dẹp hoặc quay trở lại đế sạc, robot rất có thể sẽ bị mất vị trí trên bản đồ. Và do đó chúng không thể quay lại dock sạc theo đường đi đã lên trong kế hoạch. Trong trường hợp đó, nó sẽ phải tìm kiếm lại vị trí dock sạc. Dẫn đến thời gian quay trở lại sẽ lâu hơn.
Câu hỏi 7: Tôi có thể đặt robot hút bụi Ecovacs Deebot trên đế sạc trong một khoảng thời gian dài không?
Bạn hoàn toàn có thể đặt robot trên đế sạc trong thời gian dài. Lí do vì hệ thống quản lý pin sẽ giảm điện năng xuống mức thấp nhất ngay sau khi pin của robot được sạc đầy. Nhờ đó robot sẽ không bị sạc quá mức.
Chúng tôi khuyên bạn nên giữ robot được bật và đặt trên đế sạc để nó sẵn sàng làm sạch bất cứ lúc nào. Bạn có thể tiến hành cho robot dọn dẹp ngay cả khi bạn đang ở nơi làm việc. Điều này có thể giúp bạn rảnh tay và được tận hưởng không khí sạch sẽ thoáng mát ngay khi trở về nhà.
Câu hỏi 8: Có nguy hiểm không khi chạm vào tiếp điểm sạc của Robot hút bụi lau nhà hoặc chân sạc trên đế sạc?
Câu trả lời là không. Lí do bởi đầu ra điện áp DC tối đa của đế sạc nằm trong phạm vi an toàn cho cơ thể con người. Hãng sản xuất đã nghiên cứu và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nhất là các vấn đề về điện.

Câu hỏi 9: Làm cách nào để đảm bảo robot hút bụi Ecovacs Deebot của tôi luôn điều khiển được khi cần thiết?
Để robot nhận được năng lượng từ dock sạc, bạn cần đảm bảo robot đang được bật. Ký hiệu “|” là đang bật, ký hiệu “O” là tắt. Chỉ cần để robot ở chế độ bật thì robot của bạn sẽ luôn luôn sẵn sàng để sử dụng.

Sau đó, bạn có thể sử dụng tính năng điều khiển từ xa cho robot hút bụi Ecovacs của mình một cách dễ dàng. Gần như robot của bạn sẽ tự động hoạt động hoàn toàn. Việc của bạn chỉ là quản lý, điều khiển và theo dõi kết quả hoạt động của robot qua app điện thoại.
Câu hỏi 10: Tôi nên chú ý điều gì để đảm bảo quá trình sạc pin cho robot hút bụi?
Bạn nên cẩn thận khi sử dụng robot hút bụi nói chung và khi sạc pin cho robot nói riêng. Hãy nhớ đổ hết nước trong bình chứa trước khi sạc pin. Đảm bảo sử dụng dòng điện như đã ghi trên dock sạc. Như vậy, bạn sẽ hạn chế được tối đa các sự cố có thể gặp phải trong quá trình tự động sạc điện.

Câu 11: Robot hút bụi Ecovacs sẽ làm gì nếu gặp một chướng ngại vật, đồ nội thất?
Một trong những câu hỏi thường gặp khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs chính là: khả năng vượt chướng ngại vật của robot có tốt không ? Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs bởi robot có một hệ thống phát hiện chướng ngại vật tích cực, giúp nó tránh va chạm với đồ đạc, chân tường và đồ gia dụng của bạn.
Cảm biến chống va chạm được tích hợp vào robot. Khi các cảm biến phát hiện chướng ngại vật, tín hiệu sẽ được gửi đến hệ thống vi xử lý thông của robot để làm giảm tốc độ chạy. Sau đó robot sẽ thay đổi hướng và chọn một con đường làm sạch mới. Nếu vật thể quá thấp hoặc nhỏ hơn so với mặt đất, robot có thể chạm nhẹ vào vật cản bằng cản đệm cơ học của nó trước khi quay lại.
Câu 12: Làm thế nào để cải thiện khi robot hút bụi Ecovacs của tôi làm việc trong thời gian quá ngắn?
Trường hợp này bạn hãy kiểm tra lần lượt các vấn đề dưới đây
- Kiểm tra trạng thái của bản đồ. Sau khi hoàn thành công việc theo bản đồ, robot hút bụi thông minh sẽ quay lại đế sạc. Nếu kiểm tra thấy bản đồ vệ sinh không bao phủ hết diện tích bề mặt sàn, bạn hãy di chuyển các vật cản. Đồng thời mở cửa các phòng và cho robot bắt đầu thiết lập lại bản đồ.
- Kiểm tra xem robot đã được sạc đầy chưa. Nhà sản xuất khuyến cáo rằng chỉ nên cho robot được hoạt động khi pin đã đầy.
- Kiểm tra lịch chạy tự động của robot và đảm bảo đặt lịch của hai lần chạy tự động gần nhất phải được cách nhau trong khoảng thời gian ít nhất là bảy giờ.
Câu 13: Tôi nên làm gì nếu robot hút bụi của tôi bỏ sót một số khu vực?
Nhiều loại robot hút bụi có thể bỏ qua các khu vực có quá nhiều dây nguồn và các vật khỏ dưới sàn nhà. Vì vậy hãy thu gom gọn gàng các loại dây nguồn, dây điện và các vật nhỏ có thể làm vướng víu đường đi của robot. Chú ý nhỏ này sẽ giúp ích rất nhiều để hạn chế trường hợp robot hút bụi bỏ sót ngẫu nhiên khu vực nào đó trong nhà.
Nếu vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Hãy cho robot chạy lại từ đế sạc và tạo lại bản đồ vệ sinh.
Đôi khi vấn đề xảy ra từ việc lắp đặt dock sạc không đúng quy định. Hoặc có thể do bạn đã tác động khi robot đã vào quy trình chạy tự động. Vì vậy nên làm ảnh hưởng đến khả năng xử lý theo lập trình của robot. Hãy chú ý sử dụng đúng để bảo đảm tuổi thọ cho thiết bị thông minh này.
Câu 14: Robot hút bụi của tôi luôn tạo ra các bản đồ vệ sinh bị rối loạn. Tôi nên làm gì?
Robot hút bụi thông minh Ecovacs thường có công nghệ bản đồ thông minh nên việc bị rối loạn khi tạo bản đồ xảy ra không nhiều. Khi gặp trường hợp này, bạn hãy kiểm tra các trường hợp sau:
1. Kiểm tra vị trí cụ thể nơi robot của bạn không tạo bản đồ. Chú ý:
- Hãy mở tất cả các cửa phòng.
- Đừng đi lại hoặc đứng xung quanh robot hút bụi thông minh trong khi nó đang tạo một bản đồ khu vực vệ sinh.
2. Kiểm tra vị trí của đồ nội thất. Để có được hiểu quả tốt nhất, hãy dọn dẹp đồ đạc và để robot thông minh tạo lại bản đồ.
3. Không di chuyển robot hút bụi trong khi chúng đang tạo bản đồ vệ sinh. Bởi robot hút bụi thông minh Ecovacs được tích hợp công nghệ bản đồ thông minh. Công nghệ cho phép robot tự động định vị không gian và vẽ bản đồ. Quá trình này diễn ra tự động và cần hạn chế tối đa tác thủ công trực tiếp từ con người.
Câu 15: Tại sao robot hút bụi Ecovacs của tôi di chuyển theo vòng tròn và lùi lại sau khi khởi động?
Trường hợp này xảy ra thường bởi 2 khả năng dưới đây:
1. Các cảm biến chống rơi ở dưới đáy thiết bị có thể bị phủ bụi. Bạn hãy lau sạch các cảm biến chống rơi bằng dụng cụ vệ sinh đi kèm với máy. Công cụ làm sạch đa chức năng này có tác dụng giúp làm sạch robot, giúp robot không bị giảm hiệu quả do bị bám bẩn.
2. Bánh xe có thể bị rối vì tóc hoặc mảnh rác vụn. Đã có nhiều trường hợp người dùng gửi đến cho chúng tôi robot hút bụi có hiện tượng đi lùi. Lý do bởi robot bị mắc tóc. Hoặc do người dùng vệ sinh hộp bụi cho robot quá ít nên gây tắc nghẽn. Trường hợp này, hãy sử dụng công cụ làm sạch đa chức năng để cắt và loại bỏ bất kỳ sợi tóc/mảnh vụn nào bị rối quanh bánh xe. Các robot hút bụi Ecovacs thế hệ mới được trang bị chổi chính quét dài dễ dàng tháp lắp trục. Cho nên bạn chỉ cần chú ý vệ sinh robot sau mỗi lần hút bụi lau nhà để không gặp phải vấn đề này.

Hãy nhớ robot hút bụi thông minh nói riêng và các thiết bị tự động phụ trợ cho con người nói chung cần được vệ sinh để không ảnh hưởng đến độ bền cũng như hiệu năng của chúng. Nếu vấn đề vẫn không được khắc phục, vui lòng liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng của chúng tôi – Smart Robotics Việt Nam.
Câu 16: Tại sao chổi quét cạnh của robot hút bụi Ecovacs không quay trong khi vệ sinh?
1. Chổi quét cạnh có thể bị rối với tóc hoặc mảnh vụn. Đầu tiên, hãy tắt robot hút bụi đi. Sau đó tháo chổi quét cạnh ra và làm vệ sinh theo hướng dẫn trong hướng dẫn sử dụng. Sau đó lắp lại chổi.
2. Chổi quét cạnh bên có thể không được lắp đặt đúng cách nên dẫn đến việc chúng không hoạt động. Nếu xảy ra trường hợp này, bạn hãy tắt robot để lắp lại chổi theo đúng hướng dẫn.
Nếu chổi quét cạnh vẫn không hoạt động, vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ dịch vụ khách hàng của chúng tôi để được kiểm tra, hướng dẫn và hỗ trợ – Hotline 0914.88.6989
Câu 17: Tôi nên làm gì khi robot hút bụi Ecovacs của tôi khi làm việc gây tiếng ồn lớn hơn hoặc lực hút đột nhiên yếu hơn bình thường.
Vấn đề này xảy ra có thể bởi miệng hút bị chặn. Ngoài ra có thể vì chổi chính hoặc chổi quét cạnh bên bị quấn rác và bụi bẩn. Để đảm bảo hiệu suất làm sạch tối ưu của robot hút bụi thông minh Ecovasc, phải thường xuyên vệ sinh ngăn rác và bộ lọc theo khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng của hàng Ecovacs. Cụ thể trong trường hợp này bạn có các cách xử lý như dưới đây:
Tắt nguồn thiết bị. Sau đó tiến hành loại bỏ rác trong ngăn đựng rác, làm sạch các tấm lọc và lắp lại.
Lật ngược robot lại và tháo chổi chính để làm sạch rác vướng vào. Sử dụng công cụ làm sạch đa chức năng để cắt và loại bỏ bất kỳ sợi tóc, sợi dây nào bị rối xung quanh chổi chính. Lắp đặt lại chổi chính sau khi vệ sinh xong.
Tháo chổi quét ven hai bên. Vệ sinh chổi quét ven và các khe lắp đặt của chúng bằng vải khô và lắp lại.
Câu 18: Chổi chính bị rối với tóc và mảnh vụn. Làm thế nào để tôi làm sạch nó?
Tắt nguồn cho robot và lật nó lại. Tháo nắp chổi chính và chổi chính. Sử dụng công cụ làm sạch đa chức năng để cắt và loại bỏ bất kỳ sợi tóc nào bị rối xung quanh chổi chính. Chổi chính có thể được rửa sạch dưới nước, tuy nhiên nó cần được làm khô
hoàn toàn trước khi được cài đặt lại vào robot. Hãy sử dụng họng hút trực tiếp để làm sạch tóc và lông thú cưng, giúp tránh bị rối tốt hơn.
Câu 19: Tôi phải làm gì khi robot không phun nước ở cuối khi lau sàn.
Việc đầu tiên khi gặp vấn đề này là bạn cần đảm bảo đã đổ đầy bình chứa nước.
● Robot hút bụi thông minh Ecovacs sẽ không phun ra nước trong khi nó bị tạm dừng, bị kẹt hoặc khi quay trở lại Dock sạc. Điều này là bình thường. Vì vậy trường hợp này bạn chỉ cần giải phóng cho robot. Hoặc chờ robot tiến hành sạc xong để quay lại lộ trình dọn dẹp.
● Ngoài ra với các trạng thái khác, hãy liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng sử dụng robot hút bụi Ecovacs của Smart Robotics Việt Nam.Chúng tôi sẽ hỗ trợ cho bạn trong thời gian ngắn nhất.
Câu 20: Tôi nên xử lý như thế nào nếu robot hút bụi không phun nước?
Đầu tiên hãy vỗ nhẹ phía sau của robot nhiều lần. Sau đó kiểm tra xem bạn đã làm sạch bộ lọc ngăn đựng nước chưa. Hãy tiến hành làm sạch ngay nếu như đó là vấn đề khiến robot không phun nước.
Đảm bảo bạn chỉ sử dụng nước sạch. Việc sử dụng các dung dịch làm sạch không được chấp thuận cùng có thể khiến robot không phun nước để lau sàn.
Câu 21: Robot hút bụi Ecovacs thông minh có thể sử dụng các dung dịch lau sàn không?

Như đã đề cập ở trên, bạn chỉ nên sử dụng nước sạch để lau sàn. Không tự ý cho chất giặt tẩy hoặc bất kỳ dung dịch tẩy rửa nào khác vào ngăn chứa nước của robot hút bụi Ecovacs. Đối với robot hút bụi Ecovacs, hãng khuyến cáo bạn có thể dùng một loại dung dịch 84 để khử trùng sàn nhà. Phòng trừ vi khuẩn và phòng dịch Covid 19
Câu 22: Tại sao phải chờ rất lâu để khăn lau được thấm ướt hoàn toàn?
Khăn lau của một số loại robot hút bụi sẽ bị quá khô khi mới bắt đầu làm sạch. Khi đó bạn vui lòng tăng tốc độ phun nước cao hơn để làm ướt khăn lau nhanh hơn.
Tuy nhiên hãy chú ý rằng, sau một thời gian sử dụng chế độ này, có thể có quá nhiều nước tích tụ trên khăn lau nhà hoặc trên sàn nhà. Điều này có thể gây ra việc bánh xe trượt trên sàn. Nếu điều này xảy ra, vui lòng đặt tốc độ phun nước thấp hơn và dùng tay vắt bớt nước trên khăn lau.
Hãng Ecovacs đã có những cải tiến về công nghệ cũng như kỹ thuật để cải thiện vấn đề này. Nhờ vào hệ thống máy bơm và công nghệ bơm hiện đại mới. Tham khảo thông tin về các dòng robot hút bụi Ecovacs mới nhất hiện nay để hiểu rõ hơn về những cải tiến vượt trội này. Nếu vấn đề vẫn còn, liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời. Hạn chế tối đa hỏng hóc cho robot của bạn.
Câu 23: Robot hút bụi thông minh Ecovacs có thể làm sạch những loại sàn nào?
Robot hút bụi Ecovacs có thể làm sạch gần như tất cả các loại bề mặt sàn, bao gồm sàn gỗ, gạch men và thảm có sợi ngắn. Robot sẽ giảm hiệu suất tối ưu khi sử dụng trên thảm có sợi dài hoặc thảm lông.
Câu 24: Robot hút bụi Ecovacs có thực sự làm sạch được các loại gầm nội thất mà không làm hư hại chúng?
Thiết kế của robot hút bụi đặc trưng hình tròn. Vì vậy đem đến cho chúng khả năng di chuyển vào các ngóc ngách một cách hiệu quả. Bên cạnh đó robot cũng có thể dễ dàng làm sạch dưới đồ nội thất mà không làm hư hại chúng nhờ vào kích thước nhỉ gọn. Bạn có thể tìm thấy kích thước trong hướng dẫn sử dụng. Đa số robot có độ cao vừa đủ để có thể chui vào dọn sạch gầm bàn, gầm ghế, gầm giường, gầm tủ…
Câu 25: Robot hút bụi sẽ làm gì nếu gặp một chướng ngại vật, ví dụ như đồ nội thất?
Robot hút bụi của Ecovacs vốn là một thiết bị thông minh có thể tự động tránh chướng ngại vật. Chúng được tích hợp một hệ thống cảm biến phát hiện chướng ngại vật. Hệ thống này giúp robot tránh va chạm với đồ đạc, chân tường và đồ gia dụng của bạn. Trong đó có cảm biến chống va chạm rất quan trọng. Khi các cảm biến phát hiện chướng ngại vật, tín hiệu sẽ được gửi
đến hệ thống trung tâm xử lý của robot để làm giảm tốc độ chạy, thay đổi hướng và chọn một con đường làm sạch mới. Nếu vật thể quá thấp, có chiều cao 1,5 hoặc nhỏ hơn so với mặt đất, robot sẽ chạm nhẹ vào vật cản bằng cản đệm cơ học của nó trước khi quay lại.
Câu 26: Làm gì khi robot hút bụi Ecovacs không làm sạch dọc theo các cạnh tường và các góc nhà một cách triệt để?
Trường hợp này bạn vui lòng chọn Chế độ làm sạch cạnh (Edge Cleaning Mode) để làm sạch dọc theo các cạnh và trong các góc một cách hiệu quả. Robot hút bụi thông minh Ecovacs hiện đại thường có nhiều chế độ làm sạch cho bạn lựa chọn tùy mục đích sử dụng
Câu 27: Tại sao robot hút bụi Ecovacs bị đổ bụi khi tôi di chuyển nó bằng tay?
Trường hợp này có thể do thùng rác đang quá đầy. Thùng rác nên được dọn sạch thường xuyên để đạt hiệu quả làm sạch tốt nhất. Khi di chuyển robot bằng tay, vui lòng nhấc bằng cả hai tay và giữ phần cuối thiết bị với góc nghiêng lên một chút để tránh tràn bụi ra ngoài.
Câu 28: Còn những vấn đề nào khác mà tôi phải chú ý khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs?
Dưới đây là một số các lưu ý nhỏ nhưng cũng rất quan trọng để giúp bạn biết cách sử dụng thiết bị thông minh này. Cách sử dụng đúng sẽ giúp cho robot của bạn bền hơn, tăng hiệu suất làm việc được tối đa.
- Không cho phép robot hút chất lỏng vì nó sẽ làm hỏng thiết bị
- Nếu robot vô tình hút phải chất lỏng, hãy TẮT robot ngay lập tức. Vệ sinh thùng bụi, bộ lọc, bàn chải chính và bộ phaanja hút. Sấy chúng khô hoàn toàn trước khi lắp đặt lại. Nếu robot không hoạt động lại bình thường sau khi thực hiện các bước này, vui lòng liên hệ với Bộ phận chăm sóc dịch vụ khách hàng của Smart Robotics để được hỗ trợ ngay.
- Chú ý đổ thùng rác thường xuyên để robot đạt hiệu suất hút bụi tốt nhất. Đồng thời tránh rò rỉ bụi.
- Sử dụng App Ecovacs Home để lên lịch dọn dẹp tự động mỗi ngày, ngay cả khi bạn không ở nhà. Chú ý cắm đế sạc để robot có thể định vị tốt và tự động quay trở lại sạc pin.
- Nhớ đổ hết nước trong bình chứa trước khi sạc pin. Đảm bảo sử dụng dòng điện như đã ghi trên dock sạc.
- Robot hút bụi Ecovacs có thể leo qua mặt sàn cao hơn 1cm và không bị ngã cầu thang. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng chúng trong nhà cao tầng.
Kết luận về các vấn đề liên quan đến câu hỏi khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs
Như vậy, các vấn đề xoay quanh việc sử dụng app Ecovacs Home cho robot hút bụi Ecovacs thường liên quan đến khả năng truy cập wifi, tín hiệu kết nối từ robot hoặc từ điện thoại của bạn. Nhìn chung nếu gặp các vấn đề này bạn hãy từ từ kiểm tra theo các hướng dẫn của chúng tôi. Khi đã quen thuộc với các trường hợp này, bạn sẽ thấy sử dụng app để kết nối với robot hút bụi Ecovacs thực sự là một tính năng tiện lợi.
Ngoài ra, ứng dụng Ecovacs Home liên tục được cập nhật để đảm bảo bắt kịp với công nghệ mới nhất. Vì vậy, hãy liên hệ với chúng tôi nếu gặp bất kỳ vấn đề nào nằm ngoài danh sách này. Đội ngũ kỹ thuật của Smart Robotics luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Thông tin liên hệ:
Điện thoại: 0914.88.6989
Website: www.smartrobotics.vn
Facebook: Smart Robotics Việt Nam
Shopee: Cửa hàng Smart Robotics Việt Nam
Địa chỉ: R6 Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội
>> Tìm hiểu thêm:
Câu hỏi khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs – Phần 2
Câu hỏi khi sử dụng robot hút bụi Ecovacs – Phần 3